Xoá vĩnh viễn Windows Defender

Windows 10 có sẵn công cụ phòng chống virus theo thời gian thực là Windows Defender. Nó tự động chạy nền, đảm bảo mọi người dùng Windows đều được bảo vệ trước virus và các mối đe dọa khác. Nhưng nó cũng gây ra hiện lag cho những máy không có cấu hình cao hoặc ổ cứng SSD, hôm nay mình sẽ hướng dẫn các bạn gỡ bỏ triệt để Windows Defender.
Nếu bạn không có kế hoạch sử dụng Windows Defender trong Windows 10 Creators Update, bạn có thể gỡ bỏ vĩnh viễn phần mềm ra khỏi Windows 10. Hướng dẫn này sẽ cho bạn thấy làm thế nào để làm được điều đó.

Lưu ý:

Bạn nên cân nhắc trước khi hành động hoặc có thể sao lưu hệ thống trước khi hành động bởi vì nếu bạn đã gỡ bỏ Windows Defender vĩnh viễn đồng nghĩa với việc bạn không thể phục hồi lại.

Các bước thực hiện:

Bước 1: Tải Windows 10 Tweaker: Google Drive
Bước 2: Giải nén và chạy Windows 10 Tweaker_en hoặc Windows 10 Tweaker_vi
Chọn ID 6: Remove-Package
Chọn ID 8 để gỡ Windows Defender
Sau bước này các bạn nhấn Y để xác nhận
Bước 3: Sau khi hoàn thành bước trên các bạn đã gỡ thành công. Nhưng không muốn hiện ở trong Start thì các bạn click chuột phải vào Windows Defender Security Center -> More ->App settings -> Reset
Ngoài ra Tweaker này còn gỡ bỏ 1 số thành phần khác giúp hệ thống mượt hơn. Nếu có thắc mắc gì bạn hãy để lại bình luận bên dưới mình sẽ hướng dẫn.

Đăng nhận xét

Post a Comment (0)

Mới hơn Cũ hơn