Làm sao để biết email đã bị HACKER đột nhập

Bạn có một tài khoảng GMAIL tối quan trọng, bạn đã áp dụng các kĩ thuật an toàn cũng như hết sức cẩn thận trong việc sử dụng email. Tuy nhiên, không thể chắc chắn rằng các email trong hòm thư này là tuyệt đối bí mật, bất khả xâm phạm.
Vì vậy, bài dưới đây sẽ trình bày một số kinh nghiệm giúp bạn nâng cao cảnh giác, phát hiện sự bất thường trong tài khoản email của mình để có giải pháp xử lý kịp thời.
Không phải nói nhiều, một ngày đẹp trời, bạn không còn đăng nhập được vào tài khoản email của bạn được nữa và được thông báo là mật khẩu đã được đổi cách đây 1 tuần hay đại loại thế. Bạn chẳng biết gì thêm, ngoài một điều duy nhất là Gmail của bạn đã bị hack và hacker là kẻ biết được password của bạn.
Trong một số trường hợp, hacker không muốn bứt dây động rừng, không đổi password của bạn, xóa hết mọi dấu vết như chưa từng chó chuyện gì khác lạ xảy ra, để không bị phát hiện và hằng ngày, lục lọi hòm thư của bạn, nhận được thư mới của bạn. Trường hợp này cực kì nguy hiểm vì chính bạn đang bị “nghe lén”, bạn hãy dùng các cách trong phần sau bài này để kiểm tra.

Đăng nhận xét

Post a Comment (0)

Mới hơn Cũ hơn